Hồ sơ thành lập công ty



Bạn đang muốn mở công ty. Nhưng còn băn khoăn về thủ tục thành lập công ty như thế nào? Hãy để Triminhlaw giúp bạn điều này. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn cho khách hàng hoàn tất thủ tục một cách nhanh chóng nhất.

Thủ tục thành lập công ty bao gồm

-Người thành lập doanh nghiệp nộp đủ hồ sơ đăng ký kinh doanh theo quy định của Luật này tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền và phải chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của nội dung hồ sơ đăng ký kinh doanh.
-Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ đăng ký kinh doanh và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung.
-Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét và chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không được yêu cầu người thành lập doanh nghiệp nộp thêm các giấy tờ khác không quy định tại Luật này.
-Thời hạn cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh gắn với dự án đầu tư cụ thể thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Hồ sơ thành lập công ty bao gồm

-Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh;
-Danh sách cổ đông sáng lập;        
-Điều lệ công ty;    
-Các bản sao hợp lệ CMTND của các cổ đông sáng lập;  
-Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bản sao hợp lệ điều lệ công ty, Quyết định góp vốn, quyết định uỷ quyền đại diện phần vốn góp đối với các cổ đông là tổ chức, pháp nhân;   
-Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện;       
-Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan có thẩm quyền (đối với ngành nghề yêu cầu phải có vốn pháp định);    
-Tờ khai thông tin đăng ký thuế.
Mọi chi tiết xin liên hệ văn phòng luật sư Trí Minh http://luattriminh.vn



Responses

0 Respones to "Hồ sơ thành lập công ty"

Đăng nhận xét

Trụ Sở Hà Nội

Tầng 5, Số 8 Phạm Ngọc Thạch, Phường Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội(Nằm trong toà nhà Ngân Hàng Bảo Việt) Tel: 04-3766.9599 - Fax: 04-37669636

Chi Nhánh Hồ Chí Minh

Phòng 3A, Tầng 3, Số 301 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1, TP. Hồ Chí Minh Tel: 08-3838.8868 - Fax: 08-38388869
Return to top of page Copyright © 2013 | Triminhlaw Design by thành lập công ty